TẠI SAO NÊN DÙNG PANEL PIR LÀM CỬA KHO LẠNH GIÁ RẺ

Theo nhiều khảo sát thực tế trên thị trường, kho lạnh có vai trò quan trọng trong đời sống hiện nay, nhất là đối với các ngành công nghiệp chế biến. Cứ 10 doanh nghiệp về lĩnh vực này thì hết 10 doanh nghiệp có sử dụng kho lạnh. Điều này, càng chứng tỏ tầm quan trọng của hệ thống kho lạnh đối với đời sống và nền kinh tế.

panel PIR làm cửa kho lạnh

Hiện nay, việc ứng dụng các loại panel cách nhiệt để xây dựng kho lạnh cũng trở nên phổ biến hơn. Người ta còn dùng panel PIR làm cửa kho lạnh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết này nhé.

1. Kho lạnh là gì?

Kho lạnh nó có chức năng gần giống như một chiếc tủ lạnh, nhưng có hình dạng và kích thước lớn hơn. Kho lạnh được thiết kế như một kiểu nhà kho phù hợp với các đặc tính của hàng hóa để quản lý và bảo quản một cách tốt nhất.

Cấu tạo của kho lạnh

  • Phần vỏ kho:

Vỏ kho lạnh được thi công xây dựng từ các tấm panel cách nhiệt, đa phần là panel PIR. Các tấm panel có độ nhẵn, bóng cao, hai mặt tôn đều được sơn tĩnh điện. Vật liệu nhẹ, thi công nhanh còn có khả năng cách nhiệt.

panel PIR làm cửa kho lạnh
Cấu tạo vỏ kho lạnh

Thông thường vỏ kho lạnh được làm từ panel PIR có độ dày 75mm và 100mm để đảm bảo độ lạnh cần thiết giúp bảo quản tốt hàng hóa

  • Cửa kho lạnh:

Cửa kho lạnh thường được làm từ tấm panel cách nhiệt PIR kết hợp cùng các phụ kiện như bản lề inox và thanh đố cửa bằng nhôm. Giúp chống gỉ sét, cách nhiệt tốt và đảm bảo độ cứng ngăn không cho không khí lạnh thoát ra ngoài.

panel PIR làm cửa kho lạnh
Cửa kho lạnh

2. Yêu cầu của cửa kho lạnh:

Kho lạnh thường có 3 cấp độ bảo quản: Kho lạnh cấp đông, kho lạnh trữ đông, kho lạnh bảo quản mát. Mỗi cấp độ sẽ yêu cầu mức độ lạnh khác nhau. Nhưng nhìn chung về phần cửa kho lạnh thì nó có những yêu cầu như:

  • Có thểm kiểm soát được nhiệt độ, có thể điều chỉnh tăng hoặc giảm nhiệt để phù hợp với từng mức độ bảo quản.
  • Đảm bảo vấn đề cách nhiệt, chống nóng.
  • Bảo ôn nhiệt độ tốt, không xảy ra tình trạng thất thoát nhiệt
  • Có thể chịu được các lực tác động từ môi trường.
  • Có kết cấu ổn định khi tiếp xúc với hai môi trường hoàn toàn khác biệt, bên ngoài nóng ẩm, bên trong khô lạnh.

panel PIR làm cửa kho lạnh
Các yêu cầu của cửa kho lạnh

3. Lý do nên dùng panel PIR làm cửa kho lạnh cách nhiệt

- Cửa panel PIR có tính chống oxy hóa cao, không sợ bị hoen gỉ khi tiếp xúc lâu trong môi trường khô lạnh với nhiệt độ thấp.

- Được thiết kế với hệ thống không nhiễm điện, cách nhiệt tốt

- Được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau, đảm bảo độ kín của kho lạnh

panel PIR làm cửa kho lạnh
Mẫu kho lạnh hình 3D

- Các Phụ kiện đi cùng cửa panel PIR đều đảm bảo độ cúng, chắc chắn. Cũng như kết cấu ngăn chặn không cho khí lạnh thoát ra ngoài.

- Các tấm Panel PIR dễ dàng thi công, lắp đặt làm cửa cửa kho lạnh

- Độ bền cao, đảm bảo đáp ứng tốt tần suất đóng mở cửa liên tục

- Sản phẩm có tính ổn định cao, không bị các tác động khi ở giữa hai môi trường khác biệt làm cong vênh hay ảnh hưởng đến kết cấu. Giúp cho kho lạnh luôn được giữ kín, khít.

panel PIR làm cửa kho lạnh
Nhà máy chế biến thực phẩm

- Chi phí thấp, nhưng vẫn đảm bảo được các yêu cầu của kho lạnh cũng như từng ý kiến khác nhau của khách hàng.

Lưu ý: Khi sử dụng cửa kho lạnh cần có hệ thống khóa cửa đảm bảo an toàn. Bạn có thể mở khi ở bên ngoài hay bên trong đều có thể mở được. Nâng cao hiệu quản an toàn khi sử dụng kho lạnh.

Xem thêm: Vì sao nên chọn tấm panel PIR chống cháy B1?

4. Đơn vị cung cấp panel Pir cách nhiệt làm cửa kho lạnh

Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng tấm panep PIR cho kho lạnh hay các tấm panel cách nhiệt để xây dựng các công trình yêu cầu về cách nhiệt, chống cháy. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0946.338.666. Hoặc truy cập vào trang web: www.panelpir.vn. Để tham khảo thêm các thông tin chi tiết của sản phẩm.

Panelpir.vn cam kết:

Báo giá nhanh chóng, tận tình chi tiết

Gian hàng tận nơi, đúng chất lượng, đúng hẹn

Địa chỉ: 399 Trần Thị Cờ, Phường Thới An, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét