PANEL SANDWICH PIR LÀ GÌ? QUY TRÌNH THI CÔNG VÁCH NGĂN PANEL SANDWICH PIR

Những năm gần đây, tấm panel sandwich pir ngày càng được nhiều người biết đến và sử dụng ngày càng nhiều. Nhờ đâu mà loại sản phẩm này được ưa chuộng như vậy? Trong bài viết này Panelpir.vn sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về sản phẩm panel sandwich pir và hướng dẫn bạn quy trình thi công vách panel sandwich pir đúng chuẩn.

Panel sandwich pir là gì
Panel sandwich pir là gì?

Xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết này nhé!

1. Panel Sandwich PIR là gì?

Panel sandwich PIR hay còn gọi là panel PIR hay tấm cách nhiệt PIR. Đây là sản phẩm vật liệu xây dựng có khả năng cách nhiệt, chống cháy tuyệt với. Được nghiên cứu và cải tiến từ panel PU cách nhiệt. Hoàn toàn an toàn cho người sử dụng và môi trường.

Panel PIR cũng giống như các loại panel cách nhiệt khác. Đều có cấu tạo từ 3 lớp với 2 thành phần chính là tôn mạ kẽm và lõi cách nhiệt.

Panel sandwich pir là gì
Cấu tạo của panel sandwich pir cách nhiệt

  • Đối với panel sandwich PIR: lõi là lớp xốp PolylsocyanuRate chịu trách nhiệm chính trong việc cách nhiệt chống cháy. Cũng chính nhờ lớp lõi này, panel PIR đã đạt được mức độ chống cháy B1, múc độ chống cháy cao nhất trong các loại panel.
  • Hai lớp bên ngoài là tôn mạ kẽm, sơn tĩnh điện có độ dày từ 0.3 đến 0.6mm, tạo độ chắc chắn và cứng cáp để bảo vệ lớp PIR bên trong.

Hai lớp này liên kết chặt chẽ với nhau, lớp PIR được đổ trực tiếp lên bề mặt tôn. Tạo nên một khối thống nhất, cứng cáp và chịu được các lực tác động lớn mà không ảnh hưởng đến kết cấu của sản phẩm.

2. Ưu điểm của panel sandwich PIR so với các vật liệu khác.

Chính nhờ vào việc có thành phần cấu tạo như vậy mà panel sandwich pir không chỉ sở hữu các ưu điểm của các loại panel cách nhiệt khác mà nó còn có khả năng chống cháy B1.

  • Khả năng chống cháy cao: 

Với cấu tạo từ những nguyên vật liệu có khả năng chống cháy kết hợp cùng lõi PIR có mức độ chống cháy B1. Tấm panel cách nhiệt này có khả năng chống cháy hiệu quả.

  • Cách nhiệt, chống nóng hiệu quả

Panel PIR là loại sản phẩm vật liệu có chỉ số dẫn nhiệt thấp. Có thể sử dụng như một sản phẩm dùng để cách nhiệt, chống nóng trong các công trình, mà không cần kết hợp thêm các vật liệu cách nhiệt khác. Giữ cho môi trường bên trong luôn được ổn định, mùa hè thì mát mẻ, mùa đông thì ấm áp.

Panel sandwich pir là gì
Cách nhiệt, chống nóng, chống ồn, chống cháy cực tốt

  • Thân thiện với môi trường

Panel PIR là sản phẩm được cải tiến từ panel PU, nhờ đó nó hoàn toàn thân thiện với môi trường. Và không chứa các tạp chất gây hại cho con người.

  • Thi công thuận tiện, nhanh chóng

Các tấm panel sandwich PIR được thi công với hình thức lắp ghép, giúp quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian thi công và chi phí nhân công.

Panel sandwich pir là gì
Thi công nhanh chóng

  • Giúp tiết kiệm chi phí đầu tư

Các tấm panel cách nhiệt có trọng lượng nhẹ, không cần tốn nhiều khung xà gồ. Hơn nữa, có thể thi công trên nền móng yếu. Giúp tiết kiệm chi phí đầu tư. Hơn nữa, nhờ khả năng cách nhiệt, chống nóng mà tấm panel PIR còn giúp tiết kiệm chi phí tiêu dùng điện năng. Và cũng không phát sinh thêm các khoản chi phí khác cho việc cách nhiệt, cách âm, chống cháy.

  • Có độ bền cao

Sản phẩm panel cách nhiệt được chứng nhận là sản phẩm đạt được tiêu chuẩn công nghệ cao, vô cùng kiên cố. Các lớp liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên một khối thống nhất, chắc chắc và bền vững.

Chính vì lẽ đó, tấm sandwich có thể chịu được các lực tác động cao, giữ cho công trình luôn ổn định và sử dụng được lâu dài. Tuổi thọ của tấm panel có thể sử dụng trên 20 năm.

  • Tính thẩm mỹ cao

Tấm panel PIR có nhiều mẫu mã, thiết kế và màu sắc phù hợp với nhiều loại công trình khác nhau. Nhờ vậy, công trình của bạn khi sử dụng loại vật liệu này có thể lựa chọn màu sắc, kích thước và thiết kế phù hợp. Giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình.

Panel sandwich pir là gì
Nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình

3. Ứng dụng của vách panel sandwich PIR

Panel sandwich PIR được ứng dụng trong rất nhiều công trình. Từ những công trình dân dụng đến những công trình công nghiệp lớn. Chủ yếu là các công trình đòi hỏi cao về yêu cầu về cách nhiệt, bảo ôn, chống nóng như:

  • Hầm đông, kho lạnh, kho bảo quản mát cho các thực thẩm trong ngành chế biến thực phẩm

Panel sandwich pir là gì
Ứng dụng xây dựng kho lạnh

  • Thi công phòng sạch trong các xưởng sản xuất thiết bị y tế, thiết bị y tế, dược phẩm
  • Sử dụng làm trần, vách cách nhiệt, nhà kho trong các khu trung tâm thương mại, siêu thị
  • Xây dựng hệ thống nhà xưởng, vách bao nhà máy sản xuất, khu xí nghiệp

Panel sandwich pir là gì
Xây dựng công trình vách bao nhà xưởng

  • Xây dựng các ngôi nhà lắp ghép, nhà tiền chế, nhà trọ, các công trình yêu cầu thi công nhanh, sử dụng trong thời gian ngắn,…

4. Quy trình thi công vách panel sandwich PIR đúng cách

Để có thể thi công vách công trình bằng tấm panel PIR đúng cách, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Liên kết các tấm panel với với nhau bằng các ngàm liên kết
  • Cố định tấm panel bằng các thanh phụ kiện U nhôm
  • Các phần góc tiếp xúc của các tấm panel có thể liên kết bằng thanh V nhôm
  • Nếu muốn lắp ghép thêm các ô kính có thể cắt chừa khung sẵn
  • Tại vị trí của có thể dùng thêm các bản lề và khung bao kính để lắp ráp cửa.
  • Hệ thống trần cũng có thể tiến hành như phần vách.

Tư vấn mua panel sandwich

0946 338 666 

5. Mua sandwich panel cách nhiệt ở đâu?

Nếu các bạn đang có nhu cầu sử dụng loại sản phẩm này hay các loại sản phẩm cách nhiệt khác, có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0946.338.666. Hoặc truy cập vào trang web: www.panelpir.vn. Để tham khảo thêm các thông tin chi tiết của sản phẩm.

Panelpir.vn - Đơn vị cung cấp các loại panel lõi xốp cách nhiệt chất lượng, giá rẻ. Chuyên cung cấp các vật liệu cách âm, cách nhiệt chất lượng, có uy tín trên thị trường, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề và cũng là đơn vị được khách hàng tin tưởng trong lĩnh vực cung cấp các vật liệu xây dựng bảo ôn, cách nhiệt cũng như vật liệu cách âm.

Chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, chu đáo. Sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn một cách tận tâm và nhanh nhất.

Panelpir.vn cam kết:

  • Báo giá nhanh chóng, tận tình chi tiết
  • Gian hàng tận nơi, đúng chất lượng, đúng hẹn

Địa chỉ: 399 Trần Thị Cờ, Phường Thới An, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét