Panel pir là gì? Vật liệu chống cháy lan, cách nhiệt

1. Panel Pir là gì?

Panel PIR (Polyisocyanurate Foarm) là loại panel cách nhiệt vật liệu xây dựng mới có sức bền tốt, có thể chống cháy, cách nhiệt, cách âm tốt được sử dụng trong công nghiệp và xây dựng.



panel pir


Bởi các tính chất cơ lý, hoá học vượt trội so với các sản phẩm cùng loại và đặc biệt thân thiện với môi trường nên Panel PIR đang là loại vật liệu được nhiều chủ đầu tư quan tâm sử dụng.

Tấm panel PIR có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy và đặc biệt là thân thiện với môi trường hơn Panel PU hay Panel EPS,…

2. Cấu tạo, đặc điểm kỹ thuật Panel PIR

Tấm panel Pir cách nhiệt có cấu tạo bởi 3 lớp, 2 lớp bên ngoài thường là tôn mạ kẽm hoặc Inox, lớp chính ở giữa là hợp chất PolyIsocyanuRate (PIR) với hàng tỷ cấu trúc close cell, mạch vòng khép kín.

panel pir

Thông số kỹ thuật:

Độ dày vật liệu lõi PIR (mm):            20, 30, 40, 50, 60, 75, 100, 120, 150, 180, 200, 250mm…

Khổ ngang hữu dụng:                         1000, 1020, 1060, 1080, 1120, 1130mm

Chiều dài:                                           theo yêu cầu

Tỷ trọng tiêu chuẩn:                           42±2 kg/m3

Độ dày tôn:                                         0.4mm, 0.45mm, 0.46mm, 0.5mm …

Hệ số dẫn nhiệt:                                  0.020 ÷ 0.021 W/mK

3. Phân loại Panel PIR

Panel PIR được phân thành: Tấm Panel cách nhiệt PIR cho mái lợp; cho sàn, trần; cho tường, vách trong và ngoài; cho kho lạnh… 

panel pir

GP 5 ROOFING: Tấm lợp mái 5 sóng thích hợp dùng trong xây dựng công nghiệp hoặc nhà ở.

GP 3 ROOFING: Tấm lợp mái 3 sóng rất hiệu quả về chi phí và giá cả hợp lý, phù hợp để sử dụng cho các dự án trong điều kiện môi trường khác nhau.

GP ISOPAR: Tấm vách cách nhiệt kiểu giấu vít. Hình dáng của một bức tường luôn quan trọng, chính vì lẽ đó GP ISOPAR được nghiên cứu và sản xuất có ngàm giấu vít mang lại tính thẩm mỹ cao cho các bức tường.

 panel pir

Hình: Panel pir dấu vít

GP ISOFRIGO: Tấm Panel PIR cách nhiệt cho kho lạnh có hiệu suất cách nhiệt rất cao và chất lượng của hệ thống khớp nối khiến sản phẩm phù hợp với các khu vực cần kiểm soát nhiệt độ như kho lạnh hay khu nhà xưởng chế biến…

panel pir

 

Hình: Panel pir làm kho lạnh

4. Ưu điểm của tấm Panel PIR cách nhiệt

Ưu thế nổi bật nhất của tấm Panel PIR là khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy tốt hơn gấp nhiều lần so với các loại vật liệu khác

Tấm vách cách nhiệt, tấm vách chống cháy PIR có khối lượng rất nhẹ, giúp cho việc thi công diễn ra dễ dàng và nhanh chống.

Là loại vật liệu nhẹ, khả năng vượt nhịp lớn nên giảm thiểu được số lượng cột, khung sườn và các gờ chống đỡ công trình, từ đó giúp tối ưu được chi phí kết cấu, phù hợp với những công trình có nền yếu.

Tấm Panel PIR được sản xuất theo kiểu module nên việc lắp ghép diễn ra dễ dàng, rút ngắn thời gian thi công.

Việc tháo dỡ, di dời hoặc tái sử dụng công trình sang một mục đích khác là dễ dàng.

Panel PIR là một loại vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường. Với công nghệ 2bGP free HCFC, không tạo ra chất độc trong quá trình sản xuất cũng như sử dụng nên rất an toàn đối với con người và môi trường.

Sở hữu độ bền cao, dễ dàng vệ sinh cũng như lắp ráp nên các công trình được thi công bằng Panel PIR mang tính thẩm mỹ cao.

Mang đặc tính cách nhiệt rất tốt, Panel PIR giúp tiết kiệm năng lượng, làm giảm tối đa tổn thất nhiệt so với những công trình sử dụng vật liệu truyền thống.

5. Ứng dụng của Panel PIR

Với công dụng chính là cách nhiệt, cách âm, chống cháy, Panel PIR ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi ở nhiều hạng mục khác nhau. Một số ứng dụng thường thấy nhất của tấm Panel PIR:

  • Panel PIR thường được sử dụng để làm vách ngăn panel cách nhiệt kho lạnh, kho mát, kho bảo quản, kho nông sản…
  • Làm vách ngăn cách nhiệt và các tấm trần chống nóng cho các công trình có diện tích lớn như siêu thị, bệnh viện, trường học…
  • Làm vách ngăn cách âm thay thế các loại vách la phông thạch cao cho các công trình có yêu cầu cao về xử lý âm học như: quán bar, karaoke, phòng thu âm, vũ trường…
  • Sử dụng làm mái lợp trong việc thi công mái nhà của các văn phòng sẽ giúp chống ồn, chống nóng một cách đáng kể.
  • Làm vách ngoài cho các công trình dân dụng và chuyên nghiệp để chống rêu, tảo… bám khi trời tiết ẩm ướt kéo dài.
  • Dùng làm vách cách nhiệt và chống cháy trong những khu vực sản xuất các linh kiện, nhà máy thiết bị điện tử.
  • Tấm Panel PIR cách nhiệt được dùng làm vách ngăn trong các phòng thí nghiệm, phòng sạch y tế, phòng mổ, các phòng, nhà máy dược cần đạt các tiêu chuẩn khắc khe như GMP, WHO…
  • Tấm Panel còn được sử dụng làm vách chống cháy tạm cho các công trình đang thi công.

Ngoài ra, tấm panel chống cháy được ứng dụng rộng rãi dùng cho: nhà máy điện, nhà máy dệt, nhà ở dân dụng, nhà tạm, trường học, nhà xưởng…

6. Đơn vị cung cấp panel Pir uy tín, chất lượng

Panelpir.vn đơn vị chuyên cung cấp vách ngăn cách nhiệt chống cháy lan cho nhà thép tiền chế, nhà ở dân dụng. Kết nối với chúng tôi thông qua thông tin sau:

Hotline: 0946 338 666

Địa chỉ: 399 Trần Thị Cờ, Phường Thới An, Quận 12, HCM.



 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét