TÔN PIR LỢP MÁI NHÀ XƯỞNG

Tôn pir hay còn gọi là tôn cách nhiệt là vật liệu bảo vệ, che chắn cho công trình. Có cấu tạo gồm 3 lớp, bề mặt tôn phía trên cùng là lớp chịu 100% ánh nắng mặt trời, mưa, gió, các tác nhân ngoại lực khác. Vì vậy, để công trình có độ bền cao, nâng cao hiệu quả sử dụng thì việc lựa chọn mái tôn phù hợp và chất lượng cũng là một bước rất quan trọng trong quá trình thi công, xây dựng

1. Tôn Pir là gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tôn cách nhiệt khác nhau: tôn cách nhiệt xốp, tôn cách nhiệt PU,… Mỗi loại tôn đều có một hiệu quả sử dụng riêng biệt. Nhưng loại mái lợp có tính ứng dụng cao và có khả năng cách nhiệt, chống cháy hiệu quả trong xây dựng công nghiệp là Tôn PIR (mái lợp PIR)

tôn pir cách nhiệt

2. Cấu tạo và ưu điểm của tôn PIR

Tôn PIR là loại mái lợp cách nhiệt, cách âm và chống cháy thường được ứng dụng vào các dự án xây dựng cần hiệu quả cách nhiệt cao như kho mát, kho đông lạnh, nhà máy, nhà xưởng, khu chế xuất.  Sản phẩm được cấu tạo bởi hai mặt tôn chuyên dụng bao bọc một lớp lõi PIR cách nhiệt ở giữa. Nhờ vào lớp lõi PIR này mà sự khác biệt giữa mái tôn PIR và các loại tôn cách nhiệt thông thường khác được thể hiện rất rõ.

tôn pir cách nhiệt
Cấu tạo của tôn Pir lợp mái

3. Ưu điểm:

-         Cách nhiệt: 

Hệ số dẫn nhiệt của Gachmat 0.019 – 0.023 W/mk, thấp nhất trong số các vật liệu cách nhiệt đương đại. Với độ dày 20mm đã làm cho công trình của bạn có khả năng cách nhiệt và bảo ôn tương đương với vật liệu tường gạch có độ dày 621mm. Điều này giúp tiết kiệm chi phí điện năng dùng cho quạt mát và điều hòa không khí trên 50%.

tôn pir cách nhiệt

-         Cách âm: 

Tôn PIR cách nhiệt có kết cấu nhiều lỗ khí được phân bổ đều đặn với mật độ cao nên có khả năng cách âm từ 27 dB trở lên. 

-         Chống thấm: 

Là vật liệu được hình thành từ các thành phần không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp. Do đó, tôn PIR khả năng tự chống thấm cao, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Tỷ suất hút ẩm của Gachmat ≈ 1,3%.

Hệ số hấp thụ nước của tôn PIR rất thấp: 0.2 ÷ 1%, vì vậy sản phẩm sẽ không gây tình trạng ngậm nước, biến dạng khi tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao, không làm kết cấu công trình bị hư hỏng từ đó giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ cho công trình.

-         Chống biến dạng: 

Panel PIR có độ bền nén khá cao, ngay cả sau 50 năm sử dụng vẫn duy trì tốt tỷ suất dẫn nhiệt và độ bền vững cho công trình.

Siêu nhẹ, tiện dụng: 

Gach mat là vật liệu siêu nhẹ, cho phép giảm đến 49% tải trọng công trình, giảm chi phí kết cấu, giảm đến trên 36% khối xây so với vật liệu xây dựng truyền thống, giảm thời gian thi công và tiết kiệm chi phí nhân công.

Thân thiện với môi trường: 

Sử dụng Gach mat giúp bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên tiết kiệm năng lượng, giảm phát khí thải ra môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống. Gach mat không làm ảnh hưởng đến tầng ozone do sử dụng công nghệ mới không có chất Hydrochlorofluorocarbon (HCFC Free).

Xem thêm: Panel Pir là gì? Vật liệu chống cháy lan, cách nhiệt.

4.  Ứng dụng của tôn PIR cách nhiệt trong công trình xây dựng

Áp dụng cho mái

Ốp trên mái dốc để lợp ngói (cách nhiệt cho mái và chống vỡ ngói do nứt bê tông).

Ốp dưới mái tôn một lớp sử dụng vít, mái Seamlock và Cliplock.

tôn pir cách nhiệt
Một số ứng dụng của tôn Pir cách nhiệt

Ốp trên trần kim loại (ở nhà ga, sân bay…).

Ốp dưới mái ngói xà gồ bằng gỗ hoặc bằng thép.

Ốp dưới mái nhà sàn.

5. Đơn vị cung cấp tôn PIR uy tín, chất lượng tại Tp. Hồ Chí Minh

 CÔNG TY TNHH CÁCH NHIỆT THỊNH PHÁT

👉 Chuyên cung cấp giải pháp cách nhiệt cách âm

📞 HOTLINE: 0903.659.678 - 0946.338.666

🌐 Website:  www.cachnhietthinhphat.com

                        www.panelpir.vn

🇫 Fanpage: https://www.facebook.com/cachnhietthinhphat01

🎬 Youtube: https://www.youtube.com/c/cachnhietthinhphat

🌟 Hình ảnh SP: https://www.pinterest.com/cachnhietthinhphat

📧 Email: tonpanel@cachnhietthinhphat.com  

🏠 GPKD: 198 HT13, P. Hiệp Thành, Quận 12, HCM

🏠 VP HCM: 46 TA03, P. Thới An, Q. 12, HCM

️ Chỉ đường đến cty: https://bit.ly/3i2NVqE

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét