HƯỚNG DẪN THI CÔNG PHÒNG SẠCH BẰNG TẤM PANEL PIR CÁCH NHIỆT

Tại thị trường Việt Nam, công trình phòng sạch không còn quá xa lạ với các chủ đầu tư cũng nhưng nhưng chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng. Phòng sạch thường được sử dụng trong các công trình: bệnh viện, phòng khám, phòng mổ, phòng nghiên cứu,… Tuy nhiên, không phải loại panel cách nhiệt cũng đáp ứng được các yêu cầu của phòng sạch. Trong bài viết này, Panelpir.vn sẽ hướng dẫn thi công phòng sạch bằng panel pir cách nhiệt một cách chi tiết và đạt yêu cầu. Xin mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Công trình phòng sạch


1. Công trình phòng sạch là gì?

Bạn có thể hiểu phòng sạch là một căn phòng có không gian kín. Đây là nơi mà bạn có thể kiểm soát được nồng độ ô nhiễm trong không khí đến một mực độ phù hợp với yêu cầu của công trình. Từ “Ô nhiễm” ở đây được hiểu là bụi bẩn, vi khuẩn, các chất vô cơ, các chất hữu cơ, các hạt kim loại từ môi trường,…

Công trình phòng sạch

2. Các ứng dụng của công trình phòng sạch trong thực tế

Hiện nay, phòng sạch được ứng dụng rộng  rãi trong nhiều công trình ở niều lĩnh vực khác nhau. Một số công trình lớn nhỏ mà chúng ta có thể kể đến như:

  • -         Công trình bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị bệnh nhân covid-19
  • -         Các phòng khám, phòng mổ, phòng bệnh ở bệnh viện
  • -         Phòng nghiên cứu và phát triển các công nghệ sinh học
  • -         Công trình sản xuất và bảo quản các thiết bị linh kiện điện tử, điện tử bán dẫn
  • -         Xây dựng các công trình kho lạnh bảo quản hàng hoá, thực phẩm
  • -         Làm phòng bảo quản thuốc và các thiết bị y tế
  • -         Và công trình phòng sạch để sản xất và bảo quản mỹ phẩm
Công trình phòng sạch

3. Hướng dẫn thi công phòng sạch bằng panel pir cách nhiệt đạt chuẩn

Trong bài viết này, panelpir.vn sẽ cung hướng dẫn các bạn các bước thi công cụ thể, từ lúc chuẩn bị các nguyên vật liệu đến quy trình lắp ghép để giúp cho công trìng phòng sạch đạt chuẩn. Chuẩn này là theo quy định của Bộ y tế và các tổ chức đánh giá quốc tế ISO của Châu Âu và Mỹ.

Chuẩn bị vật tư

Trước khi tiến hành thi công công trình phòng sạch, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những loại vật tư và các trang thiết bị thi công. Cụ thể như sau:

-        Chuẩn bị các tấm panel pir để thi công vách và trần phòng sạch. Đối với công trình phòng sạch, các bạn cần để cho bề mặt tấm panel được phẳng. Đây là yêu cầu bắt buộc của công trình phòng sạch.

-      Cửa panel cách nhiệt từ tấm panel pir: cánh cửa của công trình phòng sạch cũng được yêu cầu làm từ tấm panel pir cách nhiệt, để tạo nên sự thống nhất của công trình. Cũng như, làm tăng tối đa  khả năng cách nhiệt chống nóng và chống bụi bẩn cho công trình.

Công trình phòng sạch

-      Các phụ kiện thi công cửa và thi công vách panel: các phụ kiện thi công các tấm panel gồm có hệ phụ kiện nhôm như thanh U bo nhôm, thanh mặt trăng, góc tam giác trong, miếng kết thuc trái phải,… Đối với cửa panel thì cần có các thanh đố cửa, bản lề, khoá cửa,  zoong cửa, khung bao kính. Việc sử dụng các phụ kiện ti công giúp cho công trình của bạn thi công nhanh hơn và đáp ứng được các nhu cầu của phòng sạch.

Các bước thi công công trình phòng sạch

-         Bước 1: Xử lý nền phòng sạch trước khi thi công

Trước khi tiến hành lắp đặt các tấm panel pir cách nhiệt để thi công phần vách, các bạn cần xử lý nền sàn trước. Bạn có thể sử dụng sơn Epoxy, sẽ giúp cho công trình của bạn sạch bóng và dễ vệ sinh. Và bề mặt nền công trình được bằng phẳng

Trước khi tiến hành lắp đặt các tấm panel pir cách nhiệt, chúng ta nên sử xử lý nền sàn công trình trước. Bằng cách xử dụng sơn Epoxy trán xuống sàn, giúp cho nền sàn công trình được chắc chắn và nhưng giúp cho nền phòng sạch được bằng phẳng, không bị lòi lõm.

-         Bước 2: Lắp đặt tấm vách và trần panel pir cách nhiệt

Sau khi lớp sơn Epoxy khô, bạn sẽ cố định các thanh u bo 1 bên, 2 bên xuống sàn rồi tiến hành lắp ghép các tấm panel vào. Bạn cần đặt các tấm theo đún vị trí các mí nối. Tại các điểm mép góc, các bạn sử dụng các thanh mặt trăng. Như vậy, không chỉ giúp cố định các tấm panel với nhau mà còn giúp tạo nên một bề mặt phẳng đáp ứng các yêu cầu phòng sạch.

Công trình phòng sạch


Tại các điểm nối của các ngàm, bạn nên dùng keo silicon để xử lý các kẻ hở. Giúp phòng sạch đạt được các mức độ cách nhiệt, cách âm và mức độ hạn chế bụi bẩn phù hợp với yếu cầu.

-         Bước 3: Lắp đặt ô cửa kính

Các ô kính cửa sổ để quan sát từ ngoài vào trong phòng sạch. Các ô kính này được làm từ  kính cường lực giúp mang đến sư an toàn và chắc chắn. để có thể gắn được các ô kinh lên cửa sổ, các bạn nên dùng khung bao kính được làm từ nhôm. Để đảm bảo được các yêu cầu của công trình phòng sạch.


Công trình phòng sạch

-         Bước 4: Thiết kế lắp đặt cửa chính

Thi công cửa phòng sạch bằng panel cách nhiệt với Zoong cao su và các phụ kiện nhôm. Để tạo nên sự đồng bộ về mặt thẩm mỹ, cũng như sử dụng tối đa các ưu điểm của tấm panel pir cách nhiệt mang lại.

-         Bước 6: Hoàn thành và nghiệm thu

Sau khi thi công xong phòng sạch, nên kiểm tra lại toàn bộ các giai đoạn thêm một lần nữa. Để đảm bảo công trình đạt được chất lượng tốt nhất và đạt đúng đủ các tiêu chuẩn của công trình phòng sạch.

Công trình phòng sạch

Xem thêm: Pir là gì? Cấu tạo của pir

4.Đơn vị cung cấp tấm panel pir thi công phòng sạch

Panepir.vn là đơn vị chuyên cung cấp Panel PIR, vật liệu cách nhiệt với giá thành cạnh tranh, chất lượng tốt nhất thị trường.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thực tiễn sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc, nọi nơi.

Rất nhiều khách hàng đã đặt niềm tin và lựa chọn chúng tôi. Sau một thời gian sử dụng khách hàng rất tâm đắc và hài lòng bởi những tính năng mà sản phẩm đem lại.

Thông tin liên hệ:

CÁCH NHIỆT PANELPIR.VN

👉 Chuyên cung cấp giải pháp cách nhiệt cách âm

📞 HOTLINE: 0903659678 - 0946338666 - 0917366555 - 0917399777 - 0933668399

🌐 Website:  www.panelpir.vn 

www.cachnhietthinhphat.com 

🇫 Fanpage: https://www.facebook.com/cachnhietthinhphat01 

🎬 Youtube: https://www.youtube.com/c/cachnhietthinhphat 

🌟 Hình ảnh SP: https://www.pinterest.com/cachnhietthinhphat 

📧 Email: tonpanel@cachnhietthinhphat.com  

🏠 GPKD: 198 HT13, P. Hiệp Thành, Quận 12, HCM

🏠 VP HCM: 46 TA03, P. Thới An, Q. 12, HCM

️ Chỉ đường đến cty: https://bit.ly/3i2NVqE 


 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét