NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI LẮP ĐẶT TẤM PANEL CÁCH NHIỆT

Trong bất kỳ công việc gì những ta điều có những điều cần lưu ý. Đối với việc thi công tấm panel cách nhiệt cũng vậy. Một trong những lưu ý khi lắp đặt tấm Panel cách nhiệt. Đó là tránh việc sắp xếp các loại tấm panel không thẳng hàng. Bởi đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến kết cấu không bền vững, hở và giảm độ bền.

Lưu ý quan trọng khi lắp đặt tấm panel


Mặc dù, ngày nay, tấm panel cách nhiệt được nhiều nhà thầu, chủ đầu tư ưa chuộng. Và được sử dụng rộng rãi cho các hạng mục, công trình khác nhau. Nhưng panel là vật liệu mới nên trong quá trình thi công chúng ta vẫn còn sự lúng túng. Chính vì vậy, trong bài viết này panel pir đã liệt kê ra những lưu ý lắp đặt tấm Panel cách nhiệt cho các bạn cùng tham khảo

Tấm Panel cách nhiệt là gì?

Panel cách nhiệt là vật liệu thi công có dạng tấm, được cấu tạo gồm 3 lớp: Tôn + xốp cách nhiệt + tôn. Thông thường lớp xốp cách nhiệt là xốp PU, EPS hoặc rockwool.

Lưu ý quan trọng khi lắp đặt tấm panel


Tấm panel cách nhiệt có khả năng cách nhiệt, chống nóng và chống cháy hiệu quả. Nhờ đó mà sản phẩm được ứng dụng nhiều trong các công trình ở nhiều vị trí khác nhau. Từ vị trí vách trong, vách ngoài đến thi công trần và mái.

Những lưu ý quan trọng khi lắp đặt tấm panel cách nhiệt

Việc thi công panel cũng khá đơn giản và ít tốn thời gian. Để có thể thi công đúng tiến độ, đúng kỹ thuật và giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình. Các bạn cần tuân thủ các lưu ý dưới đây:

  • Chọn tấm panel phù hợp với công trình: loại lớp xốp lõi, kích thước tấm, độ dày panel, độ dày tôn, màu sắc tấm, bề mặt tấm để phẳng hay cán gân, chọn tấm thi công mái, vách hay trần,…

Lưu ý quan trọng khi lắp đặt tấm panel


  • Thực hiện các bước thi công theo đúng hướng dẫn và theo tuần tự các bước. Như vậy, sẽ đảm bảo hiệu quả mà sản phẩm sẽ mang lại cho công trình. Nhất là về mức độ cách nhiệt, cách âm và ngăn được các lực tác động từ bên ngoài, không cho truyền vào bên trong.
  • Thi công panel kết hợp cùng các thanh phụ kiện nhôm như: Thanh U, Thanh V,… thi công khớp với các mối nối. Như vậy, công trình của bạn sẽ tăng khả năng cách nhiệt, cách âm và chống cháy lên mức cao nhất. Nhờ đó mà không gian bên trong được bảo vệ một cách tốt nhất.

Lưu ý quan trọng khi lắp đặt tấm panel

  • Sắp xếp các tấm panel thẳng hàng, tránh tình trạng bị lệch. Bởi vì đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hở, cấu kết cấu không bền vững, giảm độ bền nếu như thi công không thẳng hàng.

Lưu ý quan trọng khi lắp đặt tấm panel

  • Trước thi công công trình panel, các bạn cũng cần tính toán đến các yếu tố co giãn, nở ra vì nhiệt. Tránh tình trạng bị co ngót hoặc giản nỡ sau một thời gian dài sử dụng hay chịu tác động của môi trường có nhiệt độ cao.

Với những lưu ý lắp đặt panel cách nhiệt mà panel pir đã đưa ra phía trên. Hy vọng rằng sẽ phần nào giúp được các bạn tự tin hơn khi tiến hành thi công lắp đặt tấm panel cách nhiệt. Nếu như các bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào về tấm panel hay cách thi công panel hãy liên hệ với panel pir qua số hotline: 0946.338.666 để được tư vấn chi tiết nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét