SỰ KHÁC BIỆT GIỮA PANEL EPS VÀ PANEL PU

Panel eps và panel pu

1.Panel eps

Cấu tạo

Tấm panel eps cách nhiệt được cấu tạo bởi 2 lớp tôn mạ kẽm và lớp xốp EPS cách nhiệt hay còn gọi là xốp polystyrene. Tấm panel eps có độ dày tấm từ 50-100mm, hoặc có thể hơn, tuỳ theo yêu cầu của khách hàng.

Panel eps và panel pu


Đối với tấm panel eps cách nhiệt thì ngàm kết nối là ngàm âm dương, với thiết kế chắc chắn, dễ dàng thi công lắp ghép.

Tấm panel eps có trọng lượng nhẹ. Tuy tuỷ trọng 18-20kg/m3 sản phẩm vẫn đạt được khả năng cách nhiệt, chống nóng tuyệt vời.

Ưu điểm

Đặc điểm nổi bật của tấm panel eps là cách âm, cách nhiệt, chống nóng và chống ồn hiệu quả.

Panel eps còn giúp thi công nhanh, rút ngắn thời gian thi công và chi phí nhân công.

Panel eps và panel pu

Ngoài ra, tấm panel còn có giúp chống thấm hút nước, ẩm mốc và không tạo môi trường cho các loại công trùng cũng như nấm mốc phát triển.

Và một ưu điểm nổi bật nhất của tấm panel eps là giá thành rẻ, có thể xem là rẻ nhất trong các loại panel cách nhiệt trên thị trường.

Ứng dụng

Tấm panel eps vói nhiều ưu điểm vượt trội cùng giá thành rẻ nên được ứng dụng rất nhiều trong các công trình có yêu cầu về mức độ cách nhiệt, chống nóng và bảo ôn nhiệt độ.

  • Các công trình dân dụng: nhà trọ, vách nhà ở, nhà lắp ghép, làm nhà yến, lò ấp trứng,…
  • Các công trình phòng sạch: Nuôi cấy đông trùng hạ thảo, sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm

Panel eps và panel pu

  • Các công trình kho mát quản quản hàng hoá, thực phẩm 

2.Panel pu cách nhiệt

Cấu tạo

Panel pu là một trong những loại panel cách nhiệt, có lớp lõi được làm từ Pu foam và được đổ trực tiếp lên 2 lớp tôn mạ kẽm. Tạo thành một sản phẩm có cấu tạo gồm 3 lớp cách nhiệt, với độ dày từ 50-100mm, độ dày lớp tôn 3-5zem, giúp đảm bảo mức độ cách nhiệt, chống nóng tốt.

Panel eps và panel pu
Và các lớp được liên kết trực tiếp với nhau. Hai bên cạnh tập được thiết kế với các ngàm kết nối để dễ lắp ghép. Đối với tấm panel thì được thiết kế với ngàm zlock và ngàm dấu vít vô cùng chắc chắn.

Tấm panel cũng rất dễ sử dụng, dễ kết hợp cùng những nguyên vật liệu khác. Để giúp dễ dàng thi công và tạo được bề mặt trang trí xinh xắn và đẹp mắt.

Ưu điểm

  • Tấm panel pu được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Cung cấp sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí, tiêu chuẩn xây dựng.
Panel eps và panel pu

  • Sản phẩm có độ bền cao, sử dụng tốt trong thời gian dài, cách nhiệt chống nóng bảo ôn tốt
  • Dễ dàng thi công lắp ghép hoặc tháo dỡ, di dời cũng rất dễ dàng.

Ứng dụng

Panel với đặc điểm của mình, cách nhiệt các công trình nhiệt lạnh rất tốt. Do đó thường được sử dụng trong các công trình kho lạnh, kho mát và các hầm đông. Ngoài ra, còn được thi công lắp ghép các công trình như: Kho dựng các linh kiện điện tử, mỹ phẩm, dược phẩm và thi công lắp ghép nhà xưởng nhà máy sản xuất

Panel eps và panel pu

3.Sự khác biệt giữa panel pu và panel eps cách nhiệt

Đặc điểm khác biệt đầu tiên cần phải kể đến là lõi xốp cách nhiệt của 2 loại sản phẩm  này. Một bên là lõi polystryrene, một bên là lõi poly urethane.

Thứ hai: các ứng dụng của 2 loại panel này thì dường như tương tự nhau. Tuy nhiên:

Với ưu điểm nhẹ, chịu được lực tốt, tấm panel eps thường được sử dụng trong các công trình dân dụng, không yêu cầu nhiều và muốn tiết kiệm chi phí.

Panel eps và panel pu

Tấm panel pu thì có độ bền cao hơn tấm panel eps. Khả năng cách nhiệt, chống nóng và bảo ôn nhiệt độ cũng tốt hơn. Chính vì vậy, giá thành của tấm panel pu cũng cao hơn so với eps. Panel pu thường được sử dụng trong các công trình cần khả năng cách nhiệt cao như phòng sạch y tế, thực phẩm chức nắng, kho động lạnh.

Nếu hiện tại bạn đang có nhu cầu sử dụng các tấm panel cách nhiệt, panel eps hay panel pu thì có thể liên hệ với chung tôi qua số hotline: 0946.338.666

0 nhận xét:

Đăng nhận xét