Tấm cách nhiệt xốp XPS

Hiên nay trên thị trường các vất liệu cách nhiệt đang được sử dụng rất nhiều và phổ biến cho các công trình lớn như thi công cách nhiệt nhà xưởng, nhà tiền chế, các công trình dân dụng nhà ở. Nhưng tùy vào mục đích sử dụng và công năng mà lựa chọn vật liệu cách nhiệt sao cho phù hơp. Hôm nay chúng ta tìm hiểu về lợi ích mà tấm cách nhiệt xốp XPS mà lại cũng như ứng dụng trong cuộc sống, mời các bạn theo dõi nhé.

Tấm cách nhiệt xốp XPS

1. Tấm cách nhiệt xốp XPS

- Xốp XPS (Extruded Polystyrene) là vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến trong các công trình hiện nay. Có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống ẩm tốt. Sản phẩm này được tạo từ các phân tử Extruded Polystyrene khép kín, tạo độ cứng cơ học cho sản phẩm vượt trội.


Tấm cách nhiệt xốp XPS

- Tấm cách nhiệt, cách âm XPS có kích thước đa dạng với bề rộng khoảng từ 600mm – 1.200mm, độ dày từ 25mm – 100mm và 1.200mm – 2.400mm chiều dài. Tùy vào nhu cầu sử dụng của các công trình khác nhau, nên kích thước cũng khác nhau.

- Mỗi tấm XPS sẽ có tỷ trọng từ 32kg/m3 – 50kg/m3. Màu sắc chủ yếu là màu xanh, hồng và vàng nhạt. Do nhu cầu đa dạng của khách hàng, các nhà sản xuất cũng cung cấp thêm nhiều màu sắc đa dạng khác.

2. Ưu điểm của tấm các cách nhiệt XPS

a) Khả năng cách âm

- XPS có khả năng cách âm, chống ồn tốt nên được sử dụng cho các công trình cần cách âm tốt như nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, …

- XPS còn được gọi là xốp cách âm XPS vì vậy, khả năng cách âm của nó là rất cao. XPS có thể giúp không gian xây dựng giảm được âm thanh vang vọng ra ngoài và những tạp âm bên ngoài  vào trong nhà. 


Tấm xốp cách nhiệt XPS

- Đây là ưu điểm vượt trội mà gần như tất cả các gia đình, hộ kinh doanh hiện nay đều tìm. Các nhà hàng, quán ăn, nơi có không gian nhỏ, hay phòng vui chơi giải trí, … có thể sử dụng chúng để làm vách ngăn tránh tạp âm hiệu quả.

- Tấm xốp XPS này còn được thiết kế với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn, sẽ là một trong những vật liệu mang tới cho căn phòng vẻ đẹp thẩm mỹ tốt hơn.

b ) Khả năng cách nhiệt đỉnh cao

- Khả năng cách nhiệt của XPS là cực kỳ tốt,chỉ số dẫn nhiệt của tấm XPS  0.0289 w/m.k. Hơn nữa, tấm XPS còn sở hữu các yếu đặc biệt khác tốt như độ cứng, độ bền cao và chắc chắn của chất liệu cấu thành.


Hình ảnh tấm cách nhiêt xốp XPS tại xưởng

- Với độ dày mỗi tấm trung bình từ 15 – 18cm, tấm xốp  XPS có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho tòa nhà và các công trình dân dụng khác.

- Bên cạnh đó, nhờ cấu hình ổn định, chắc chắn thì dù sử dụng trong một thời gian dài, khả năng cách nhiệt của tấm xốp này vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều. Theo nghiên cứu tấm XPS có thể sử dụng liện tục gần 50 năm.

c) Thân thiện với môi trường

- Tấm XPS thân thiện với môi trường, giảm lượng lớn điện năng tiêu thụ, không có chất độc hại,

- Tấm XPS có cấu trúc hóa học ổn định, được sản xuất từ các thành phần an toàn, không có độc hại với môi trường. Những tấm không dùng đến hoặc cắt thừa hoàn toàn có thể sử dụng cho công trinh khác.


Hình ảnh công nhân thi công tấm XPS

- Sau thời gian sử dụng lâu dài nhưng XPS không bị phân hủy hay nấm mốc. Ngoài ra, khả năng chống chịu oxy hóa, tránh ăn mòn của xốp XPS

d ) Dễ dàng thi công và vận chuyển

- Các tấm tiêu âm XPS có kích thước nhỏ, chúng dễ dàng vận chuyển, lắp đặt, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho công nhân thi công.

Hình ảnh thi công tấm cách nhiệt xốp XPS

e ) Khả năng chống lực nén rất cao

- Tấm XPS có độ dày lớn do vậy khả năng chịu lực nén tốt

- Các tấm XPS được cấu thành từ bởi nhiều lớp đồng đều về kích thước, độ dày. Chúng được xếp liên tục giúp tăng khả năng chống lực nén tốt, không biến dạng dù bị lực mạnh tác động.

Vật liệu cách nhiệt là gì ?

f ) Khả năng chống ẩm

Thành phần chính của tấm xốp cách âm XPS là các phân tử của chất dẻo PS. Do đó, ngoài khả năng cách nhiệt, cách âm tốt mà còn có khả năng chống ẩm rất tốt.


Hình ảnh công nhân thi công tấm cách nhiệt XPS

3. So sánh tấm cách nhiệt xốp XPS và EPS

-  Cấu tạo của XPS bền vững hơn EPS

- Khả năng chống thấm của XPS cao hơn với EPS

- Xốp XPS cách nhiệt chống nóng tốt hơn EPS

- Cường độ nén của XPS lớn hơn EPS

- Mức độ cách điện của XPS lớn hơn của EPS


 Hình ảnh thi công tấm cách nhiệt XPS

4. Ứng dụng của tấm cách nhiệt xốp XPS

- Sử dụng là vật liệu cách nhiệt cách âm cho tường, sàn bê tông hay mái và vách nhà tiền chế

- Sử dụng xây dựng phòng lạnh, kho lạnh

- Sử dụng là vật liệu cách nhiệt cách âm cho tường, sàn bê tông hay mái và vách nhà tiền chế



- Sử dụng làm vật liệu chống ẩm, cách nhiệt cho các nền móng, tầng hầm, nhà ga dưới đất…

- Sử dụng làm vật liệu cách nhiệt cho phần mái lõm của công trình

5. Mua tấm cách nhiệt xốp XPS ở đâu chất lượng

 

- CÔNG TY TNHH CÁCH  NHIỆT THỊNH PHÁT

 

- Chuyên cung cấp các vật liệu cách âm, vật liệu cách nhiệt - các loại tấm cách nhiệt xốp XPS chất lượng cao.  Thi công các công trình nhà xưởng, nhà ở dân dụng, nhà trọ,…

 

- Sản phẩm cách nhiệt các âm được lấy từ xưởng sản xuất ( một trong những nhà máy sản xuất tôn vách số 1 Việt Nam )

 

- Đội ngũ kỹ thuật thi công dày dặn kinh nghiệm, với tuổi nghề trên 15 năm, cam kết cung cấp cho khách hàng giải pháp cách nhiệt cách âm tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay

- Cam kết về chất lượng sản phẩm và giá cả tốt trên thị trường

Cách Nhiệt Thịnh Phát hận hạnh đồng hành cùng bạn thành công trong sự nghiệp

0903 659 678 - 0836 994 599 - 0838 691 599 - 0817 998 599 - 0946 338 666

Website: cachnhietthinhphat.com

D/c: 46 TA03, P.Thới An, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Xem hình ảnh thực tế:  https://bom.to/eWWj5bATers

Văn phòng công ty: https://bom.to/UNoZ3NG37kf 

Xem thêm tại: https://www.panelpir.vn/ 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét